Các bạn đọc bài tâm sự của ns Diệu Hiền thì thấy nhiều cái thấy thương lắm.
-Chồng thì hút sách rượu chè, bay bướm.
nguyenphuong đã viết:Út Hậu được bầu Long trọng dụng, cho nắm đoàn cải lương Kim Chung 6, chuyên lưu diễn các tỉnh miền Trung, do đó anh và Diệu Hiền xa nhau. Theo lời kể của Diệu Hiền thì chú tiểu Hậu khi trở thành danh ca Út Hậu thì sống bay bướm, chạy theo nhiều bóng hồng và nói năng phụ rảy vợ con.
Có lần hai vợ chồng gây gổ nhau, mẹ của Út Hậu nói Con dâu gì mà không nhường nhịn chồng. Út Hậu phán vô một câu : Ai cưới hỏi hồi nào mà gọi là con dâu. Chính câu nói phủ phàng đó đã cắt đứt tình chồng vợ giữa Diệu Hiền và Út Hậu.
Sau 1975, Út Hậu đi đoàn Tân Đô – Út Hậu, rồi đoàn Sông Hàn, đoàn Hoa Biển, những đoàn hát của miền Trung.
Ngày 10 tháng 12 năm 1999, Út Hậu bị tai biến mạch máu nảo, liệt cả hai chân và tai trái phải nằm bệnh viện Phú Yên.
Nhờ có con gái Diệu Thanh ra Trung đưa cha em về điều trị và sống nơi viện dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8 . Anh đã trút hơi thở cuối cùng ở viện dưỡng lão nghệ sĩ.
Ngày Út Hậu sắp từ giã cõi đời, nữ nghệ sĩ Diệu Hiền, các nghệ sĩ Thanh Tuấn, Thanh Phú, Quốc Trầm, Hề Sa có đến thăm, Diệu Hiền uống một chung rượu rồi ca bài Tần Quỳnh khóc bạn để tiển đưa vong linh của người chồng đầy thương và hận của cô sang bên kia thế giới.
-Cháy nhà, cháy ghe, cháy cà luôn mặt mày.
-Bán nhà , lo xoay sở chuyện gia đình nhưng rồi chiến tranh, giá cà leo thang, chính sánh nhà nước ...nên nhà cừa biết bao nhiều người không dám mơ.
-nhiều nghệ sĩ không có điều kiện và thời gian học hành nên tính toán đôi khi vụng về
-Nhiều nghệ sĩ xuất thân từ nghèo khổ, rôì phải lo cho gia đình khi thành danh. Nếu một số nghệ sĩ không vượt biên sang Mỹ thì có thể đời sống của họ không khác là mấy.
- Có một thời gian, nghệ sĩ Diệu Hiền cũng bị nàng tiên nâu hoành hành.
Tưởng đâu cô thoát nghèo vì mới đây cũng chính báo lao động lăng xê tình thầy trò Diệu Hiền-Vũ Linh khi Vũ Linh tặng ns Diệu Hiền miếng đất, giờ thì cũng tiêu luôn do hoàn cảnh...
Còn nghệ sĩ Kiều Phượng Loan đẹp, yêu nghề, kêu sa mà không ngờ nghe tin cô như vầy. Cải lương sau giải phóng hát chẳng có bao nhiêu tiền, mà vật giá mắt mỏ trong khi nghệ sĩ rất là hiền trong chuyện mánh mung thì khó bon chen lắm. Trước giải phóng, chỉ có đào chánh mới Giàu thôi , chớ cỡ như Hồng Nga, Thanh Sang, Diệp Lang luôn nói về chữ nghèo.
Ai cũng có lần sa chân nhưng xã hội cho tạo cho họ cơ hội đứng dậy rất hiếm. Mong các bạn có cái nhìn thông cảm hơn