00:08 PDT Thứ tư, 29/05/2024
trang music

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1783950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 78819043

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Khán giả thương nghệ sĩ lạ lùng!

Đăng lúc: Thứ ba - 12/02/2013 19:35 - Đã xem: 5874
Khán giả thương nghệ sĩ lạ lùng!

Khán giả thương nghệ sĩ lạ lùng!




Lạ lùng thật sự, vì chương trình của nghệ sĩ Hồng Nga chỉ gói gọn trong phòng trà Nam Quang, không quảng cáo, thông tin báo chí gì cả, vậy mà khán giả ùn ùn đi xem đến nỗi không đủ vé bán. Và khán giả đã ưu ái nghệ sĩ theo cách mà họ từng làm đối với cải lương.


Hồng Nga là cô đào độc lẳng nổi tiếng của cải lương từ thời còn trẻ măng đóng chung với NSƯT Thanh Sang.

Nay bà đã hơn 60 tuổi nhưng hơi ca và diễn xuất vẫn mạnh mẽ, hấp dẫn lạ kỳ. Cho nên mỗi lần bà xuất hiện là khán giả bị chinh phục.

Bà đã mấy lần làm live show, nhỏ có, lớn có, nhưng đặc biệt lần nào cũng dùng toàn bộ tiền lãi trao tặng nghệ sĩ nghèo.

 Nghệ sĩ Hồng Nga và NSND Ngọc Giàu trong tiểu phẩm Tình nghệ sĩ
Nghệ sĩ Hồng Nga và NSND Ngọc Giàu trong tiểu phẩm Tình nghệ sĩ - Ảnh: H.K

Lần này cũng vậy, đêm 1.2.2013 tại phòng trà Nam Quang, 155 triệu đồng đã được dành cho những đồng nghiệp khốn khó của bà tại Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ, Ban Ái hữu Nghệ sĩ, Chùa Nghệ sĩ.

Bà mỉm cười: “Tôi tri ân khán giả và đồng nghiệp đã ủng hộ tôi, thì tôi mới hoàn thành tâm nguyện”.

Có đi xem mới thấy tấm lòng khán giả thật dễ thương. Giá vé 600.000 đồng thời buổi này không phải là lớn nhưng cũng không nhỏ, vậy mà họ đến mua và chăm chú thưởng thức từng làn hơi vọng cổ.

Vậy đã là tri âm với nghệ sĩ rồi. Nhưng họ còn quan tâm tới nghệ sĩ một cách trực tiếp, khiến khán phòng nóng lên, sôi nổi trong một thứ tình cảm gì đó thật gần gũi, khó nói.

Khi NSƯT Diệu Hiền xuất hiện với câu vọng cổ Tần Quỳnh khóc bạnNhuỵ Kiều tướng quân, cả rạp vỡ òa tiếng vỗ tay, xuýt xoa thán phục. Và mấy chục phong bao màu hồng đã trao tận tay nghệ sĩ Diệu Hiền.

Đó là tiền lì xì, cũng có thể gọi là hỗ trợ, vì khán giả biết rất rõ Diệu Hiền bị bệnh nặng cả chục năm nay hoàn cảnh rất khó khăn.

Đến lượt danh hài Vũ Đức bước ra sân khấu cũng vậy, anh được khán giả lên tận sàn diễn trao tặng những phong bao hồng cảm động.

Vũ Đức bị tai biến não, đi đứng nói năng đều giảm sút, không biểu diễn được nữa. Hồng Nga mời anh đến để khán giả có cơ hội hỗ trợ. Đôi bên tay bắt mặt mừng vì đã rất lâu không gặp lại.

Cải lương là như thế. Có một sự giao thoa lạ lùng giữa nghệ sĩ và khán giả. Người ta không chỉ đến xem vở diễn, mà còn đến “thăm” nghệ sĩ của mình.

Hát bội ngày xưa có cây quạt để khán giả kẹp tiền vào đó mà thưởng cho nghệ sĩ hát hay, hoặc nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, thì cải lương cũng có những phong bì và thùng từ thiện đặt ngay trước sân khấu để khán giả làm nghĩa cử đẹp.

Cải lương vốn cảm xúc trực tiếp, là gần gũi thân tình, nên cư xử với nhau không cần giữ kẽ. Có thể ai đó chưa quen, hoặc lấy cách nghĩ, cách nhìn hiện đại mà đánh giá, nhưng cải lương vẫn tồn tại như thế, và đẹp trong cái tình nghệ thuật mang một chút hơi hướm quê nhà… 

Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: Hoang2 Kim - TN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

DUY TRÌ TRANG WEB

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh hé lộ cuộc sống tuổi xế chiều tại Mỹ Đăng Bách Đăng Bách

Nghệ sĩ Minh Cảnh gây bất ngờ khi xuất hiện với vóc dáng phong độ ở tuổi U.90. Ông vẫn thỉnh thoảng đi hát, sống cuộc sống bình yên ở xứ cờ hoa.

 

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51

NSƯT Vũ Luân có những trải lòng về chặng hành trình làm nghề, đồng thời tiết lộ về cuộc sống độc thân hiện tại.

 

NSND Lệ Thủy ôn lại thuở 'ăn quán ngủ đình' với Phượng Liên

NSND Lệ Thủy xúc động hội ngộ nghệ sĩ Phượng Liên tại Mỹ. Cả hai ôn lại kỷ niệm thời chập chững vào nghề với nhiều gian khó.

 

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm

Kiều Phượng Loan là một ngôi sao sáng trên cả hai lãnh vực kịch nói và cải lương, được khán giả yêu mến bởi tài năng thể hiện nhiều thân phận phụ nữ chịu nhiều ngang trái.

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ Minh Cảnh năm nay 86 tuổi, sự nghiệp phát triển trong thời kỳ hưng thịnh nhất của cải lương, cùng với “thế hệ vàng” như Út Trà Ôn, Út Bạch Lan, Thanh Nga, Thanh Sang, Phượng Liên, Mỹ Châu, Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Minh Vương, Minh Phụng…

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ được mệnh danh là "Hoàng đế Vọng cổ" vì giọng hát tuyệt đẹp thuộc hàng "danh ca", và nổi tiếng với hàng trăm vở cải lương cho đến nay vẫn rung động lòng người...

 

Hãy để cố NSƯT Vũ Linh được yên nghỉ

Sau hơn 100 ngày mất, những lùm xùm chung quanh việc tranh chấp nhà, đất để lại của cố NSƯT Vũ Linh đã khiến dư luận trong và ngoài giới sân khấu bức xúc.

 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM tuyển sinh diễn viên cải lương

Sau 4 năm gián đoạn, năm học 2023-2024, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM chính thức tuyển sinh cao đẳng chính quy ngành diễn viên sân khấu kịch hát (diễn viên cải lương).

 

Nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

Ngày nào cũng có clip mới, ngắn dài khác nhau, ngày nảo cũng có đề tài mới, có phải nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

 

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, diễn viên Linh Tý có nhiều thuận lợi khi phát triển nghề. Song anh thừa nhận cũng đối diện với nhiều áp lực vì là 'con nhà nòi'.

 

Tòa án thụ lý vụ kiện tranh chấp tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

 

Kim Tử Long: Tôi không yêu cầu Trinh Trinh phải là người vợ hoàn hảo

NSƯT Kim Tử Long đảm nhận vai trò MC trong chương trình Ký ức ngọt ngào. Nam nghệ sĩ có dịp trải lòng về cuộc hôn nhân với huấn luyện viên Tài danh tân cổ.

 

NSND Lệ Thủy "kể xấu" NSND Thoại Miêu trong ngày sinh nhật

Luôn là đôi nghệ sĩ thân thiết, ngay trong lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" do báo Người Lao Động trao năm ngoái, bên cạnh NSND Lệ Thủy lúc nào cũng có NSND Thoại Miêu.

 

Nghệ sĩ Bình Tinh mơ được "tiếp lửa cống hiến"

Ngày mai, 29-5, lễ trao Giải thưởng Văn hóa Đào Tấn 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trò chuyện với Bình Tinh - nghệ sĩ sân khấu tuồng cổ duy nhất được đề cử nhận giải thưởng này

 

Tấn Tài - Hoàng đế đĩa nhựa

Nhiều nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, ca nhạc, dù hiện nay có người đã trên dưới tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn là dấu khắc đậm đà trong lòng người mộ điệu.

 

Tác giả cải lương Phạm Văn Đằng: Mang mùi vị cuộc sống vào trang viết

Để gắn bó với nghề sáng tác trên sân khấu cải lương, tác giả Phạm Văn Đằng đã trải qua hành trình theo đuổi nghệ thuật nhiều gian nan, trắc trở. “Tài sản” của anh hiện có khoảng 600 bài ca cổ, tân cổ giao duyên, gần 100 vở tuồng ngắn, dài được sáng tác và chuyển thể cải lương, đáp ứng nhu cầu phát sóng của các đài truyền hình, phát thanh, biểu diễn sân khấu, các nghệ sĩ làm MV, album ca cổ…