06:49 PDT Thứ tư, 15/05/2024
trang music

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 408


Hôm nayHôm nay : 14747

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 911729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77946822

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Người trong giới tự nói gì về nghệ sĩ Mỹ Châu ?

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/02/2013 12:13 - Đã xem: 42813
Người trong giới tự nói gì về nghệ sĩ Mỹ Châu ?

Người trong giới tự nói gì về nghệ sĩ Mỹ Châu ?





CLVNCOM - " Mỹ Châu với tôi ít có cơ hội được diễn chung trên cùng một sân khấu , nhưng những vai trò mà cả hai có dịp diễn chung với nhau lại là những vai trò vô cùng độc đáo không thể quên trong sự nghiệp sân khấu của tôi. Thật ra, Mỹ Châu thuộc lớp diễn viên đàn em của tôi ", Út Bạch Lan....


Mỹ Châu trước năm 1975 xuất hiện nhiều ở những vai trò hương xa trên sân khấu Kim Chung 1->5.
Ở Mỹ Châu, khán giả luôn tìm thấy một vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa, kín đáo, cũng công nhận Mỹ Châu là nhân vật thứ hai sau Thanh Nga thể hiện vai trò này một cách hoàn hảo, xuất sắc, nhưng lại rất đầy ắp nữ tính.
Thập niên 70, cô được giới chuyên môn báo chí và nghệ thuật đánh giá là một cô đào trẻ, sáng giá và cũng đắt giá nhất trên sân khấu cải lương Sài Gòn lúc bấy giờ. Với chất giọng trầm buồn quyến rũ, làn hơi thổ pha kim quý hiếm không ai có và ít ai nhận ra, cộng với nét đẹp lạnh lùng, kiêu sa, liêu trai, tượng tự như nét đẹp của ngôi sao huyền thoại Holywood - Elizabeth Taylor, Mỹ Châu được báo chí tặng cho danh hiệu người đẹp Lolita của Việt Nam cũng chính vì nét đẹp lạnh lùng, gợi cảm này. Mỹ Châu lại có cách luyến láy trong giọng hát rất đặc biệt làm cho người nghe không thể nhầm lẫn giọng ca của cô với bất cứ nữ nghệ sĩ nào khác.
Mỹ Châu là một nghệ sĩ rất đặc biệt. Mặc dù xinh đẹp, nổi tiếng, tiền bạc vô như nước, nhưng Châu vẫn sống một cuộc đời trầm lặng, không bon chen hay ồn ào như nhiều người khác. Nghệ sĩ Thành Được đã tâm sự như vậy khi nhắc đến Mỹ Châu. Thành Được cho biết thêm những lần đi diễn xa chung với Mỹ Châu luôn là những kỉ niệm không thể quên đối với ông. Mặc dù lúc đó cô đã là cô đào chánh lừng danh, nhưng Mỹ Châu luôn giữ phận đàn em của mình, cô xưng em và gọi Thành Được là anh Hai. Mỹ Châu đóng cặp với Thành Được trong các vở tuồng kinh điển sau: Mạnh Lệ Quân, Giai nhân và loạn tướng, Sân khấu về khuya, Phụng nghi đình, Bạch viên tôn cát.... Trong vở Sân khấu về khuya của Nguyễn Thành Châu, Mỹ Châu vào vai Giáng Hương ( trước đó là Thanh Nga ), một vai có thể nói là khó nhất trong những vai diễn kinh điển của cải lương về đề tài xã hội. Mỹ Châu đã nhập vai rất xuất sắc, trên cả tuyệt vời đến nỗi báo chí, các nhà phê bình và cả tôi công nhận Mỹ Châu là nghệ sĩ thể hiện vai trò này một cách hoàn hảo.
Theo tạp chí Văn nghệ Magazine.
( The art of the opera from Southern Vietnam )
Minh Phụng: Nổi danh nhờ hát chung với NS Mỹ Châu
Ban đầu, hát chung với Minh Phụng, Mỹ Châu không nhiệt tình lắm, bởi cô chưa thể tin anh kép trẻ kia có thể thay thế được Minh Cảnh, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Mỹ Châu lúc ấy đã trở thành một ngôi sao lớn của sân khấu Kim Chung, dù hát với bất cứ kép nào vẫn kéo khách đến rất đông với đoàn. Điều kỳ diệu đã đến, chỉ mấy tháng sau thôi, dần dần khán giả bắt đầu thích Minh Phụng và liên danh Minh Phụng - Mỹ Châu bắt đầu có sức hấp dẫn mới, đỉnh điểm khi đoàn khai trương vở Kiếm sĩ người dơi thì tên tuổi Mỹ Châu, Minh Phụng trở thành những ngôi sao ăn khách bậc nhất, họ là đôi bạn diễn rất ăn ý, một sự thành công đến kỳ lạ Kịch bản Gió giao mùa, Minh Phụng vào vai Thành Cát Tư Hãn, kép độc mùi đúng sở trường, Phương Bình hát vai chánh Cổ Gia Trường, tạo nên cơn sóng gió mới trong sinh hoạt cải lương thời đó. Nghệ sĩ Mỹ Châu tuy là bạn diễn nhưng cho tới hôm nay, Minh Phụng vẫn xem Mỹ Châu như một đàn chị nghề nghiệp, một người ân, chính nhờ được hát với Mỹ Châu mà Minh Phụng trở thành một tên tuổi lớn. Ông thường nói: ''''Mỹ Châu có tay lăng-xê kép, nhiều kép trẻ hát cặp với Mỹ Châu đều trở thành nhũng ngôi sao của sân khấu cải lương như tôi, Minh Vương, Thanh Tuấn, Chí Tâm, Hoài Thanh...''''. (Báo Sân Khấu)
Soạn giả Nguyễn Phương(Canada) cho biết
“Nghệ sĩ Phương Bình có giọng ca khoẻ, nghệ thuật ca chân phương, có thể nói nghệ thuật ca diễn không phải thật xuất sắc lắm và cũng không tệ lắm. Anh có nhiệt tình trong nghề, khi ca diễn bên cạnh Mỹ Châu thì anh nổi bật, nhưng khi diễn chung với người kém hơn thì thấy anh cũng kém. Phương Bình được thưởng huy chương vàng không phải với vai trò chánh trong vở hát mà là vai hạng nhì của ba tuồng trong năm cạnh bên Mỹ Châu. Mỹ Châu là người bạn diễn đã giúp đở anh nhiều mặt ở sân khấu”.
(Viet Khang-Báo Sân Khấu) Và tính đến ngày cô "dừng lại" ở lĩnh vực sân khấu, các bạn diễn của cô gồm thêm những nghệ danh Thanh Tuấn, Tuấn Thanh, Đức Minh, Vũ Linh. Do ưu điểm không tị hiềm về đẳng cấp nghề nghiệp, cô sẵn lòng nhận lời thu Đài với những đàn em nghệ sĩ tỉnh còn non tuổi nghề. Đến nỗi đồng nghiệp thân thiết sáng tạo cho cô một biệt danh ngộ nghĩnh, dễ gây cười: Bà nhũ mẫu của mấy anh kép mới. Bởi lẽ, ca với cô họ dễ dàng thăng hoa về kỹ thuật, nhịp điệu và làn giọng. Năm 1 967 (1 7 tuổi) nghệ danh Mỹ Châu tăng thêm danh giá cao vời khi sở hữu chiếc Huy chương Vàng Thanh Tâm cùng lượt với những Phương Bình, Bảo Quốc, Ngọc Bích.
 
Nghệ sĩ Tấn Tài cũng cho biết trong nhiều bài phỏng vấn ông thích hợp trên sân khấu với Nghệ sĩ Mỹ Châu nhất.
 
Tác giả bài viết: Ho Nguyen sưu tầm & tổng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 128 trong 28 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Bùi Thị Mỹ - 21/08/2022 01:17
Nói về nghề ca diễn của nghệ sĩ Mỹ Châu mà không nhắc tới nghệ sĩ Minh Cảnh là thiếu sót lớn
rolltndd - 21/12/2021 23:44
Wow, it's really good.

[url=https://movie2021.com/]เว็บดูหนังใหม่ออนไลน์ฟรี[/url]
[url=https://review-movies.com/]review-movies.com[/url]

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

DUY TRÌ TRANG WEB

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh hé lộ cuộc sống tuổi xế chiều tại Mỹ Đăng Bách Đăng Bách

Nghệ sĩ Minh Cảnh gây bất ngờ khi xuất hiện với vóc dáng phong độ ở tuổi U.90. Ông vẫn thỉnh thoảng đi hát, sống cuộc sống bình yên ở xứ cờ hoa.

 

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51

NSƯT Vũ Luân có những trải lòng về chặng hành trình làm nghề, đồng thời tiết lộ về cuộc sống độc thân hiện tại.

 

NSND Lệ Thủy ôn lại thuở 'ăn quán ngủ đình' với Phượng Liên

NSND Lệ Thủy xúc động hội ngộ nghệ sĩ Phượng Liên tại Mỹ. Cả hai ôn lại kỷ niệm thời chập chững vào nghề với nhiều gian khó.

 

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm

Kiều Phượng Loan là một ngôi sao sáng trên cả hai lãnh vực kịch nói và cải lương, được khán giả yêu mến bởi tài năng thể hiện nhiều thân phận phụ nữ chịu nhiều ngang trái.

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ Minh Cảnh năm nay 86 tuổi, sự nghiệp phát triển trong thời kỳ hưng thịnh nhất của cải lương, cùng với “thế hệ vàng” như Út Trà Ôn, Út Bạch Lan, Thanh Nga, Thanh Sang, Phượng Liên, Mỹ Châu, Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Minh Vương, Minh Phụng…

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ được mệnh danh là "Hoàng đế Vọng cổ" vì giọng hát tuyệt đẹp thuộc hàng "danh ca", và nổi tiếng với hàng trăm vở cải lương cho đến nay vẫn rung động lòng người...

 

Hãy để cố NSƯT Vũ Linh được yên nghỉ

Sau hơn 100 ngày mất, những lùm xùm chung quanh việc tranh chấp nhà, đất để lại của cố NSƯT Vũ Linh đã khiến dư luận trong và ngoài giới sân khấu bức xúc.

 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM tuyển sinh diễn viên cải lương

Sau 4 năm gián đoạn, năm học 2023-2024, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM chính thức tuyển sinh cao đẳng chính quy ngành diễn viên sân khấu kịch hát (diễn viên cải lương).

 

Nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

Ngày nào cũng có clip mới, ngắn dài khác nhau, ngày nảo cũng có đề tài mới, có phải nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

 

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, diễn viên Linh Tý có nhiều thuận lợi khi phát triển nghề. Song anh thừa nhận cũng đối diện với nhiều áp lực vì là 'con nhà nòi'.

 

Tòa án thụ lý vụ kiện tranh chấp tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

 

Kim Tử Long: Tôi không yêu cầu Trinh Trinh phải là người vợ hoàn hảo

NSƯT Kim Tử Long đảm nhận vai trò MC trong chương trình Ký ức ngọt ngào. Nam nghệ sĩ có dịp trải lòng về cuộc hôn nhân với huấn luyện viên Tài danh tân cổ.

 

NSND Lệ Thủy "kể xấu" NSND Thoại Miêu trong ngày sinh nhật

Luôn là đôi nghệ sĩ thân thiết, ngay trong lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" do báo Người Lao Động trao năm ngoái, bên cạnh NSND Lệ Thủy lúc nào cũng có NSND Thoại Miêu.

 

Nghệ sĩ Bình Tinh mơ được "tiếp lửa cống hiến"

Ngày mai, 29-5, lễ trao Giải thưởng Văn hóa Đào Tấn 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trò chuyện với Bình Tinh - nghệ sĩ sân khấu tuồng cổ duy nhất được đề cử nhận giải thưởng này

 

Tấn Tài - Hoàng đế đĩa nhựa

Nhiều nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, ca nhạc, dù hiện nay có người đã trên dưới tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn là dấu khắc đậm đà trong lòng người mộ điệu.

 

Tác giả cải lương Phạm Văn Đằng: Mang mùi vị cuộc sống vào trang viết

Để gắn bó với nghề sáng tác trên sân khấu cải lương, tác giả Phạm Văn Đằng đã trải qua hành trình theo đuổi nghệ thuật nhiều gian nan, trắc trở. “Tài sản” của anh hiện có khoảng 600 bài ca cổ, tân cổ giao duyên, gần 100 vở tuồng ngắn, dài được sáng tác và chuyển thể cải lương, đáp ứng nhu cầu phát sóng của các đài truyền hình, phát thanh, biểu diễn sân khấu, các nghệ sĩ làm MV, album ca cổ…