20:49 PDT Thứ ba, 14/05/2024
trang music

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 221


Hôm nayHôm nay : 37388

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 888868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77923961

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Tâm Tư Môt Thành Viên

Đăng lúc: Thứ năm - 27/04/2023 12:33 - Đã xem: 593
Tâm Tư Môt Thành Viên

Tâm Tư Môt Thành Viên

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo miền Tây Nam Bộ, nơi mà những câu hò, điệu lí dân dã đã thấm sâu vào máu thịt của những con người hiền hòa, phóng khoáng. Có lẽ vì thế mà tận sâu trong hồn tôi luôn có một chỗ trống dành cho những giai điệu mượt mà, tình cảm mang tên Cải lương.
Tôi đã rất tự hào khi được gắn bó với cái nôi của loại hình nghệ thuật đậm chất sông nước Cửu Long này. Những câu chuyện trong Mưa rừng, Lá sầu riêng, Chuyện tình Lan và Điệp, Bên cầu Dệt Lụa… đã lôi cuốn biết bao trái tim của những con người chân chất, nghĩa tình. Một trong những nghệ sĩ thổi hồn vào những tác phẩm mà tôi đặc biệt yêu thích chính là nghệ sĩ Thanh Nga. Với giọng trầm buồn da diết, ẩn chứa niềm khắc khoải, mỗi khi cô cất tiếng ca, trong lòng tôi trào dâng một nỗi xúc động khó nói thành lời. Và tôi cũng tin rằng những ai yêu mến cải lương cũng sẽ ít nhiều biết đến và dành tình cảm cho nữ nghệ sĩ tài năng này.
Với mong muốn được tìm hiểu thêm về cô Thanh Nga cũng như chia sẻ những tình cảm yêu mến của bản thân dành cho Cải lương, tôi đã tình cờ tìm thấy trang cailuongvietnam.com. Và trang web này đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho những ai có lòng đối với cải lương. Từ lúc CLVN thành lập đến nay đã 9 năm thì tôi cũng đã trải qua 8 năm gắn bó, đồng hành cùng trang web. Nếu so sánh với đường đời thì 8 năm có thể chẳng là bao nhưng đó là quãng thời gian tôi được trải lòng mình. Không biết từ bao giờ, cailuongvietnam.com đã là một nơi dừng chân ấm áp khi tôi cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Bởi thế mới nói, nơi chia sẻ những góc khuất trong tâm hồn sẽ là chỗ dựa tinh thần đáng quý.
Nhân dịp offline lần thứ 2 của cailuongvietnam.com, tôi có đôi điều tâm tư muốn bày tỏ. Ngày nay, bên cạnh việc nền văn hóa của nước nhà có nhiều cơ hội được giao lưu và thể hiện thì cũng gặp những thách thức không nhỏ. Những làn sóng Kpop, Cpop, hay văn hóa Châu Âu…ngày càng hấp dẫn giới trẻ thì những loại hình nghệ thuật đậm chất dân tộc cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể tìm lại chỗ đứng như trước kia. Tôi cũng thuộc lớp thế hệ trẻ, cũng có nhiều cơ hội được tiếp cận với nhiều nền văn hóa. Nhưng có lẽ thật khó để có thể nói chuyện hoặc chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa về cải lương. Có ai yêu thương cải lương mới hiểu được cảm giác tìm mua 1 cái đĩa DVD. Tôi không khỏi bối rối khi không ít lần bắt gặp những ánh mắt như muốn nói “ là người hành tinh à?” . Tuy biết điều đó không có gì là lạ trong cuộc sống ngày nay nhưng một cảm giác chạnh lòng vẫn len lỏi đâu đó trong tim mình. Nhất là vẫn còn nhiều người có suy nghĩ nghe cải lương là quê mùa, là cục mịc, là sến … Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là tất cả mọi người đều quay lưng với cải lương. Vẫn còn rất rất nhiều những tấm lòng dành tình cảm nồng nhiệt dành cho môn nghệ thuật này. Chính vì thế mà trong suốt thời gian qua, tôi mới có thể tiếp cận được với trang web để được sống trong bầu không khí thấm đượm tình cảm như vậy.
Trong chín năm qua, để có thể trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho những ai yêu cải lương, những người sáng lập đã phải dành biết bao tâm huyết. Tôi thực lòng rất muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như tình cảm chân thành nhất cho người mà tôi thường gọi bằng chị. Dù chưa một lần được gặp mặt hay trò chuyện trực tiếp ngoài đời thực nhưng từ trong thâm tâm tôi luôn kính trọng chị Tancogiaoduyen- người sáng lập Cailuongvietnam.com. Trong suốt 8 năm qua tôi đã gọi tiếng Chị bằng tất cả sự kính trọng và nể phục của mình. Có thể tôi không biết nhiều về chị nhưng tôi tin chị là người mạnh mẽ, chính trực, luôn biết quan tâm tới người khác. Tôi hiểu rằng trong chặng đường 9 năm thành lập và phát triển dù có rất nhiều khó khăn, găp rất điều không như mong muốn, nhưng chị đã không hề buông bỏ. Tôi luôn nghĩ chị chính là đầu tàu cùng chúng tôi vượt qua những tháng ngày trắc trở. Tuy đến giờ phút này, người bạn đồng hạnh cùng chị đã ra đi, đã bỏ lại rất nhiều điều tiếng không hay nhưng chúng tôi –những người yêu cải lương và coi CLVN.com là ngôi nhà chung sẽ luôn bên chị.
Thời gian qua, trải qua những chuyện buồn, những chuyện không hay là điều khó tránh khỏi. Nhưng hãy coi đó là những trở ngại cần phải vượt qua. Như vậy mới thêm yêu quý những kỷ niệm vui, mới thêm trân trọng những thành quả đạt được.
23/10/2013
P/S: mới đó mà 5 năm đã qua
Tác giả bài viết: Khangbang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

DUY TRÌ TRANG WEB

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh hé lộ cuộc sống tuổi xế chiều tại Mỹ Đăng Bách Đăng Bách

Nghệ sĩ Minh Cảnh gây bất ngờ khi xuất hiện với vóc dáng phong độ ở tuổi U.90. Ông vẫn thỉnh thoảng đi hát, sống cuộc sống bình yên ở xứ cờ hoa.

 

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51

NSƯT Vũ Luân có những trải lòng về chặng hành trình làm nghề, đồng thời tiết lộ về cuộc sống độc thân hiện tại.

 

NSND Lệ Thủy ôn lại thuở 'ăn quán ngủ đình' với Phượng Liên

NSND Lệ Thủy xúc động hội ngộ nghệ sĩ Phượng Liên tại Mỹ. Cả hai ôn lại kỷ niệm thời chập chững vào nghề với nhiều gian khó.

 

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm

Kiều Phượng Loan là một ngôi sao sáng trên cả hai lãnh vực kịch nói và cải lương, được khán giả yêu mến bởi tài năng thể hiện nhiều thân phận phụ nữ chịu nhiều ngang trái.

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ Minh Cảnh năm nay 86 tuổi, sự nghiệp phát triển trong thời kỳ hưng thịnh nhất của cải lương, cùng với “thế hệ vàng” như Út Trà Ôn, Út Bạch Lan, Thanh Nga, Thanh Sang, Phượng Liên, Mỹ Châu, Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Minh Vương, Minh Phụng…

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ được mệnh danh là "Hoàng đế Vọng cổ" vì giọng hát tuyệt đẹp thuộc hàng "danh ca", và nổi tiếng với hàng trăm vở cải lương cho đến nay vẫn rung động lòng người...

 

Hãy để cố NSƯT Vũ Linh được yên nghỉ

Sau hơn 100 ngày mất, những lùm xùm chung quanh việc tranh chấp nhà, đất để lại của cố NSƯT Vũ Linh đã khiến dư luận trong và ngoài giới sân khấu bức xúc.

 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM tuyển sinh diễn viên cải lương

Sau 4 năm gián đoạn, năm học 2023-2024, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM chính thức tuyển sinh cao đẳng chính quy ngành diễn viên sân khấu kịch hát (diễn viên cải lương).

 

Nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

Ngày nào cũng có clip mới, ngắn dài khác nhau, ngày nảo cũng có đề tài mới, có phải nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

 

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, diễn viên Linh Tý có nhiều thuận lợi khi phát triển nghề. Song anh thừa nhận cũng đối diện với nhiều áp lực vì là 'con nhà nòi'.

 

Tòa án thụ lý vụ kiện tranh chấp tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

 

Kim Tử Long: Tôi không yêu cầu Trinh Trinh phải là người vợ hoàn hảo

NSƯT Kim Tử Long đảm nhận vai trò MC trong chương trình Ký ức ngọt ngào. Nam nghệ sĩ có dịp trải lòng về cuộc hôn nhân với huấn luyện viên Tài danh tân cổ.

 

NSND Lệ Thủy "kể xấu" NSND Thoại Miêu trong ngày sinh nhật

Luôn là đôi nghệ sĩ thân thiết, ngay trong lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" do báo Người Lao Động trao năm ngoái, bên cạnh NSND Lệ Thủy lúc nào cũng có NSND Thoại Miêu.

 

Nghệ sĩ Bình Tinh mơ được "tiếp lửa cống hiến"

Ngày mai, 29-5, lễ trao Giải thưởng Văn hóa Đào Tấn 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trò chuyện với Bình Tinh - nghệ sĩ sân khấu tuồng cổ duy nhất được đề cử nhận giải thưởng này

 

Tấn Tài - Hoàng đế đĩa nhựa

Nhiều nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, ca nhạc, dù hiện nay có người đã trên dưới tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn là dấu khắc đậm đà trong lòng người mộ điệu.

 

Tác giả cải lương Phạm Văn Đằng: Mang mùi vị cuộc sống vào trang viết

Để gắn bó với nghề sáng tác trên sân khấu cải lương, tác giả Phạm Văn Đằng đã trải qua hành trình theo đuổi nghệ thuật nhiều gian nan, trắc trở. “Tài sản” của anh hiện có khoảng 600 bài ca cổ, tân cổ giao duyên, gần 100 vở tuồng ngắn, dài được sáng tác và chuyển thể cải lương, đáp ứng nhu cầu phát sóng của các đài truyền hình, phát thanh, biểu diễn sân khấu, các nghệ sĩ làm MV, album ca cổ…